Chuyển đến nội dung chính

Vì sao nhà giá rẻ hấp dẫn như vậy

>>> Xem thêm: ban nha duong Hai Ba Trung


Sài Gòn có 61% dân số dưới 40 tuổi, mỗi năm có 50.000 cặp vợ chồng kết hôn và cần nơi an cư lập nghiệp, song nguồn cung nhà ở vừa túi tiền đáp ứng cho nhóm khách hàng này vẫn còn thiếu.

Giám đốc điều hành Công ty Quản lý quỹ Jen Capital Nguyễn Vĩnh Trân nhận xét phân khúc nhà vừa túi tiền là điểm sáng trong nửa thập kỷ tới. Ông đưa ra hàng loạt cơ sở để đặt cược vào phân khúc này.

Những điểm cần chú ý

>>> Xem thêm: ban nha duong Nguyen Cong Tru



Thứ nhất: Sài Gòn là đô thị có tốc độ tăng trưởng bình quân đầu người khá nhanh so với cả nước. bình quân đầu người đầu người của Sài Gòn từ năm 2012 dưới 2.000 USD, năm 2013 đạt khoảng 3.000 USD và đã tăng tốc lên 5.100 USD vào năm 2014. Chỉ trong vòng 3 năm bình quân đầu người đầu người của Sài Gòn đã tăng hơn gấp đôi. Tăng trưởng bình quân đầu người của Sài Gòn trong vòng 5 năm năm tới được dự báo đầy triển vọng, ước tính khoảng 8.800 USD, là nền tảng thúc đẩy nhu cầu sở hữu nhà (đặc biệt là căn nhà đầu tiên, thuộc phân khúc vừa túi tiền).

Thứ hai: Theo World Bank, mức chi trả hàng tháng cho việc mua nhà của một hộ bằng 30-35% tổng thu nhập của cả gia đình. Khả năng chi trả thể hiện qua cách tính thu nhập bình quân đầu người so với giá nhà ở còn gọi là chỉ số MMI - Median Multiple Index của Sài Gòn đang có xuất phát điểm ở ngưỡng 3,4. Đây là vùng khả năng chi trả phù hợp với phân khúc nhà ở giá vừa túi tiền và trung bình. So với các đô thị phát triển trong khu vực châu Á, chỉ số MMI của Sài Gòn có xuất phát điểm khá thấp (xếp dưới Singapore, Seoul, Shanghai, Tokyo, Hong Kong). Điều này cho thấy khả năng chi trả thực tế của người dân Sài Gòn đáp ứng phần lớn phân khúc nhà ở giá rẻ.



>>> Xem thêm: ban nha mat tien quan 1


Thứ ba: Sài Gòn có 61% dân số dưới 40 tuổi (theo World Bank) song nguồn cung nhà ở đáp ứng nhóm khách hàng này vẫn còn thiếu. Dân số 10 triệu người, trong đó có khoảng 2 triệu lao động nhập cư cùng với 50.000 cặp vợ chồng kết hôn hàng năm đều trong độ tuổi cần mua căn nhà đầu tiên chính là lợi thế cực lớn để phát triển phân khúc bất động sản giá trung bình.

Nhà giá vừa túi tiền được dự báo sẽ tăng trưởng ổn định trong 5-10 năm tới do đáp ứng được nhu cầu và khả năng chi trả của đại đa số người dân Sài Gòn.

Thứ tư: Giá nhà ở bình dân tại Sài Gòn giữ mức ổn định trong suốt thời gian thị trường bất động sản khủng hoảng đến khi các dấu hiệu hồi phục dần xuất hiện (năm 2008-2014). Cùng giai đoạn này, khả năng hấp thụ chung cư giá rẻ luôn duy trì ở mức cao. Trong vài năm tới nhà ở vừa túi tiền được dự báo vẫn sẽ là nhóm hàng hóa ít biến động giá so với các phân khúc chung cư còn lại (trung - cao cấp và hạng sang).



Thứ năm: Diện tích nhà ở tại Sài Gòn đang có xu hướng điều chỉnh nhỏ gọn hơn, đưa tổng giá trị căn nhà về ngưỡng dễ chi trả hơn. Nếu trước năm 2010 diện tích nhà ở phổ biến là 65-300 m2 thì hiện nay diện tích nhà ở trung bình ở mức 48-150 m2. Diện tích nhỏ hơn nhưng thiết kế được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng hơn, tạo không gian sống hợp lý, năng động và linh hoạt hơn càng giúp nhà ở giá vừa túi tiền dễ tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Thứ sáu: Cơ cấu chi phí cho nhà ở thuộc phân khúc trung bình hiện nay khá ổn định. Chi phí đất 17%, phí xây dựng 66% (bao gồm hạng mục ngoài công trình) và phí tư vấn 17% (thiết kế, quản lý dự án...). Mức lợi nhuận của phân khúc này dao động khoảng 10% và có thể tăng lên nếu như chủ đầu tư chuyên phát triển một dòng sản phẩm nhờ tiết kiệm các chi phí tư vấn và tận dụng quy trình xây dựng khép kín.

Vậy bạn cần chú ý gì


Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Nam Long, Nguyễn Xuân Quang thậm chí còn đánh giá cơ hội của thị trường nhà vừa túi tiền tại Sài Gòn còn rất lớn trong 10 năm tới.

Theo ông Quang, nếu xét về bài toán nhà ở đô thị, ước tính mỗi năm Sài Gòn có nhu cầu khoảng 70.000-100.000 nhà ở. Năm 2014 tuy nguồn cung đã tăng lên đáng kể, nhưng chỉ có 14.000 căn tung ra thị trường ở đủ mọi phân khúc. Nếu ngay cả năm 2015 lượng sản phẩm tung ra tăng đột biến cũng chỉ là bức tranh các doanh nghiệp đang chạy đua đáp ứng nguồn cầu tiềm năng trong tương lai.

Chuyên gia này cho rằng tùy từng phân khúc mà nguồn cung - cầu cũng khác nhau. Tuy nhiên, thị trường nhà ở vừa túi tiền sẽ ít có biến động (bền vững hơn) và đầy cơ hội so với các phân khúc cao cấp và hạng sang vì đáp ứng được ngưỡng chi trả của đại đa số người dân đô thị.

Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Hưng Thịnh, Nguyễn Đình Trung tin tưởng phân khúc nhà vừa túi tiền cho giới trẻ (8-9x) sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.

Nhóm khách hàng tiềm năng của dòng sản phẩm này là những người ở độ tuổi 26-35. Có 2 phân kỳ, giai đoạn 26-30 tuổi: các bạn trẻ mới ra trường đi làm được vài năm. Giai đoạn 30-35 tuổi là thời kỳ họ đã ổn định được sự nghiệp. Đây là giai đoạn người trẻ tuổi có nhu cầu mua nhà lớn tại các đô thị phát triển và thực tế đã chứng minh nguồn cung phân khúc này có tỷ lệ hấp thụ rất cao, đạt 90%.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 9,8m sâu 9m, kết cấu 1 trệt 4 lầu, thiết kế hiện đại, chắc chắn, vị trí tốt, giá bán 15 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0946 478 338 – Mr.Trần Phong công ty Saigon Newland để được hỗ trợ và xem nhà. Bùi Thị Xuân là thiên đường khách sạn, là tuyến đường trong trung tâm quận 1 nhưng ai đi qua đây cũng phải ngạc nhiên vì số lượng khách sạn nơi đây, kèm theo đó là nhiều nhà hàng sang trọng mọc san sát bên cạnh khách sạn, là khu vực lưu trú của nhiều du khách. bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1 Căn nhà được xây dựng kiên cố trên nền đất có tổng diện tích 88m², xây dựng theo thiết kế châu âu, gồm 9 căn hộ đầy đủ tiện nghi với phòng khách, phòng tắm và bếp, nội thất đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, không gian sinh hoạt thông thoáng, có đủ ánh sáng mặt trời từ nhiều phía. Nằm trong khu vực VIP của thành phố, hẻm rộng rãi, thông thoáng, an ninh, giao thông thuận tiện, nhịp sống năng động, k

Bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 8,4m sâu 20m, kết cấu 1 trệt 7 lầu, khách sạn đẹp, còn mới, vị trí đắc địa, giá bán 120 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0942 525 259 – Mr.Xuân Nghĩa công ty Saigon Newland để được hỗ trợ và xem nhà. Bùi Thị Xuân là con đường nội thành trong khu vực trung tâm quận 1, là tuyến đường 2 chiều trọng điểm của khu vực và thành phố, cắt ngang một vài tuyến đường trọng điểm như Cống Quỳnh, Cách Mạng Tháng 8, Tôn Thất Tùng, nằm gần công viên Tao Đàn, công viên 23/9, …. bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1 Khạch được xây dựng kiên cố theo kết cấu nhiều tầng trên nền đất có tổng diện tích 168m², sử dụng nội thất cao cấp, trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng đơn giản, tạo không gian sang trọng, xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, không gian tràn ngập ánh sáng mặt trời. Nằm ở vị trí đắc địa, với 4 mặt tiền con đường lớn, khách sạn gồm 42 phòng, đầy đủ chức năng tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 6m dài 21m, kết cấu 1 trệt 2 lầu, thiết kế kiên cố, chắc chắn, vị trí đẹp, giá bán 35 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0946 478 338 - Mr.Trần Phong công ty bất động sản Saigon Newland để được tư vấn và xem nhà. Bùi Thị Xuân – tuyến đường vàng đắc địa nằm trong khu vực trung tâm quận 1, con đường có nền kinh tế phát triển, hoạt động sầm uất, giao thông thuận tiện, người qua lại đông đúc, hội tụ nhiều đặc điểm tốt để kinh doanh và giao thương kinh tế. bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1 Căn nhà xây dựng kiên cố trên nền đất có tổng diện tích 126m², xây dựng theo kết cấu nhà lầu, thiết kế hiện đại, chắc chắn, phù hợp với hạ tầng nhà thành phố, có không gian sinh hoạt riêng, nội thất đơn giản nhưng sang trọng, không gian sinh hoạt thông thoáng, tạo ra cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Nằm ở vị trí mặt tiền đẹp nhất con đường, giao thông thuận tiện, việc di chuyển cũng dễ dàng, khu vực dân cư văn minh – lịch