Chuyển đến nội dung chính

Hiện tượng "cung" đất để xây nhà bắt đầu thiếu ở Sài Gòn

Hiện nay tại Sài Gòn, có rất ít dự án xây nhà được giải phóng mặt bằng hoàn chỉnh, nếu có cũng đã được các công ty địa ốc, hay tập đoàn xây dựng mua trước, khiến giá đất sau khi xây nhà và đến tay khách hàng đã đội lên hàng chục lần.

Sự khan hiếm và sự di chuyển nhà ở ra ngoài rìa thành phố





Tại khu vực quận 2, nơi được xem là “thiên đường dự án”, nhưng số lượng dự án đất nền cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Hiện một số dự án đất nền đang giao dịch trên thị trường cũng phải nói là rất hiếm, và nếu có đi chăng nữa thì cũng nằm ở nơi có vị trí không thuận lợi, như xa trường học, công ty, hay khu giải trí,... nên hầu hết khách hàng mua nhà ở đây là để đầu cơ, hay là dùng là nơi nghỉ ngơi cho dịp cuối tuần.



Và ở đây hầu hết là những dự án đã tung ra thị trường cách đây hàng chục năm, khiến giá đất nền tại quận 2 đang có giá giao dịch khá cao. Hiện tại chi phí để mua được đất nền dự án khu vực này thấp nhất cũng trên 20 triệu đồng/m2 (dự án Gateway Thảo Điền, The Sun Avenue,Homyland 2,...) và cao nhất lên đến hơn 77 triệu đồng/m2 (Him Lam – Lương Định Của).

Tại khu vực quận 9, giá đất nền dự án hiện nay rẻ nhất cũng hơn 15 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, tại khu vực quận 7 số lượng dự án đất nền lại càng khan hiếm và giá cực đắt, có nơi như dự án Him Lam – Kênh Tẻ giá đất nền lên đến 80 triệu đồng/m2.

Mặc dù thế nhưng nếu là đất nền có sổ đỏ, hay là khu đất có giấy tờ đầy đủ, thì được nhà đầu tư săn đón và ưa chuộng hơn, bởi vì tính sinh lời nhanh và ít maoh hiểm phiêu lưu.

Nhân viên môi giới của Công ty bất động sản SAIGONNEWLAND  cho biết, tình hình giao dịch ở khu vực trung tâm (quận 1, quận 3, quận 10 và quận Phú Nhuận) đang trở nên sôi động hơn hẳn các khu vực khác. Đó là bởi vì các thông tin bán nhà quận 1 đang rất sôi động và ngày càng có nhiều người muốn bán để tìm kiếm cơ hội đầu tư khác. Trong đó bán nhà đường Hai Bà Trưng là được chú ý hơn cả. Nhà ở tại đây luôn luôn được giao dịch nhanh chóng và an toàn, giấy tờ sổ đỏ, sổ hồng đầy đủ, nên rất được ưa chuộng.





Hiện tại thì giao dịch tai công ty bất động sản SAIGONNEWLAND đang tăng nhan chóng hằng ngày, và có xu hướng tăng nhanh hơn gấp đôi tháng trước.

Lý giải về sự tăng giá này, Chủ tịch HĐQT công ty Vinaland cho rằng, quỹ đất nền ngày càng ít đi trong khi nhu cầu ở quận 2, Bình Chánh, Bình Tân chủ yếu là mua để đầu tư. Nhà đầu tư có tâm lý găm giữ đất, chờ đến khi được giá mới bán ra. Hơn nữa, hạ tầng tại đây cũng được đầu tư tương đối tốt với những công trình giao thông đã và đang được hoàn thiện, vì thế mà xu hướng đầu tư chuyển dịch sang mua các căn nhà bán đường Hai Bà Trưng hay các thông tin về bán nhà quận 1 đang rất nóng trên thị trường và ngày càng nóng hơn nữa.

Chị Hường, phóng viên một tờ báo tại TPHCM cũng đang ráo riết đi “săn” những căn nhà bán tại quận 1, hay quận 3, quận 10, quận Phú Nhuận là một hình thức tiết kiệm, với mong muốn khả năng sinh lời sẽ tốt hơn những kênh đầu tư khác như vàng hay gửi tiết kiệm. Bởi vì sẽ có những căn nhà giá rẻ được bán thông qua công ty SAIGONNEWLAND, như thông tin bán nhà đường Hai Bà Trưng này.


xem thêm: bán nhà đường hai bà trưng

Theo phân tích của giới đầu tư, hiện nay những dự án đất nền, đặc biệt những dự án mới tung ra tại TPHCM sẽ bán rất chạy bởi mức giá còn tốt, từ đó khả năng sinh lời sẽ còn tăng mạnh trong những năm sau.
Các chuyên gia nhận định, hiện nhu cầu đầu tư vào đất nền giá rẻ hiện đang rất lớn, trong bối cảnh lạm phát ngày càng leo thang.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 9,8m sâu 9m, kết cấu 1 trệt 4 lầu, thiết kế hiện đại, chắc chắn, vị trí tốt, giá bán 15 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0946 478 338 – Mr.Trần Phong công ty Saigon Newland để được hỗ trợ và xem nhà. Bùi Thị Xuân là thiên đường khách sạn, là tuyến đường trong trung tâm quận 1 nhưng ai đi qua đây cũng phải ngạc nhiên vì số lượng khách sạn nơi đây, kèm theo đó là nhiều nhà hàng sang trọng mọc san sát bên cạnh khách sạn, là khu vực lưu trú của nhiều du khách. bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1 Căn nhà được xây dựng kiên cố trên nền đất có tổng diện tích 88m², xây dựng theo thiết kế châu âu, gồm 9 căn hộ đầy đủ tiện nghi với phòng khách, phòng tắm và bếp, nội thất đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, không gian sinh hoạt thông thoáng, có đủ ánh sáng mặt trời từ nhiều phía. Nằm trong khu vực VIP của thành phố, hẻm rộng rãi, thông thoáng, an ninh, giao thông thuận tiện, nhịp sống năng động, k

Bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 8,4m sâu 20m, kết cấu 1 trệt 7 lầu, khách sạn đẹp, còn mới, vị trí đắc địa, giá bán 120 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0942 525 259 – Mr.Xuân Nghĩa công ty Saigon Newland để được hỗ trợ và xem nhà. Bùi Thị Xuân là con đường nội thành trong khu vực trung tâm quận 1, là tuyến đường 2 chiều trọng điểm của khu vực và thành phố, cắt ngang một vài tuyến đường trọng điểm như Cống Quỳnh, Cách Mạng Tháng 8, Tôn Thất Tùng, nằm gần công viên Tao Đàn, công viên 23/9, …. bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1 Khạch được xây dựng kiên cố theo kết cấu nhiều tầng trên nền đất có tổng diện tích 168m², sử dụng nội thất cao cấp, trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng đơn giản, tạo không gian sang trọng, xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, không gian tràn ngập ánh sáng mặt trời. Nằm ở vị trí đắc địa, với 4 mặt tiền con đường lớn, khách sạn gồm 42 phòng, đầy đủ chức năng tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 6m dài 21m, kết cấu 1 trệt 2 lầu, thiết kế kiên cố, chắc chắn, vị trí đẹp, giá bán 35 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0946 478 338 - Mr.Trần Phong công ty bất động sản Saigon Newland để được tư vấn và xem nhà. Bùi Thị Xuân – tuyến đường vàng đắc địa nằm trong khu vực trung tâm quận 1, con đường có nền kinh tế phát triển, hoạt động sầm uất, giao thông thuận tiện, người qua lại đông đúc, hội tụ nhiều đặc điểm tốt để kinh doanh và giao thương kinh tế. bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1 Căn nhà xây dựng kiên cố trên nền đất có tổng diện tích 126m², xây dựng theo kết cấu nhà lầu, thiết kế hiện đại, chắc chắn, phù hợp với hạ tầng nhà thành phố, có không gian sinh hoạt riêng, nội thất đơn giản nhưng sang trọng, không gian sinh hoạt thông thoáng, tạo ra cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Nằm ở vị trí mặt tiền đẹp nhất con đường, giao thông thuận tiện, việc di chuyển cũng dễ dàng, khu vực dân cư văn minh – lịch