Chuyển đến nội dung chính

6 yếu tố cần xem xét để mua nhà bây giờ hay chờ đợi

Sở hữu một ngôi nhà từ lâu đã được coi là một phần của giấc mơ trong mỗi gia đình, nhưng như làn sóng thủy triều khổng lồ của thị trường bất động sản đã dạy chúng ta trong những năm gần đây, nó cũng có thể là một thảm họa lớn nếu bạn mua một ngôi nhà bạn không thể đủ khả năng - hoặc nếu bạn mua một ngôi nhà trước khi bạn đã sẵn sàng cho quyền sở hữu nhà.
Mua nhà là một đầu tư lớn, và như với bất kỳ đầu tư nào, điều quan trọng phải được giáo dục trước khi bạn bị vấp ngã. Một khi bạn có một sự hiểu biết cơ bản về quyền sở hữu nhà đòi hỏi, bạn phải cân nhắc kỹ xem bạn có thực sự sẵn sàng để mua.

Khi xác định xem bạn đã sẵn sàng để mua căn nhà đầu tiên của bạn, có sáu yếu tố quan trọng để xem xét.

>>> Xem thêm: ban nha duong Hai Ba Trung

Tôi đã sẵn sàng để Mua một ngôi nhà?

1. Tài chính hiện tại của bạn

Hiện trạng tài chính của bạn có lẽ là yếu tố quan trọng nhất để xem xét khi xác định liệu bạn đã sẵn sàng để đi sâu vào quyền sở hữu nhà. Khi kiểm tra tình trạng tài chính hiện tại của bạn, bạn phải trả lời hai câu hỏi:



Tôi có bao nhiêu tiền để có thể mua được nhà, và khoản dư là bao nhiêu? Tốt nhất, bạn cần để có thể đặt xuống ít nhất 20% chi phí của ngôi nhà để tránh phải trả tiền bảo hiểm, tiền thuế, tiền lãi, và nhiều loại khác. Mua nhà mà không có một khoản thanh toán xuống là nguy hiểm cho các ngân hàng và cho bạn, vì bạn có thể sẽ tăng do nhiều hơn nhà là giá trị nếu giá trị tài sản giảm.

Tôi có thể chuyển đổi chi phí của một thế chấp? Câu hỏi này có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng là phải suy nghĩ về các khoản thanh toán thế chấp tương lai, cũng như các khoản thanh toán hiện hành. Nếu bạn có một thế chấp lãi suất cố định, các khoản thanh toán của bạn sẽ không thay đổi trong suốt thời hạn vay, và nó sẽ được dễ dàng hơn để dự đoán xem bạn sẽ có thể đủ khả năng thanh toán trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn có một thế chấp lãi điều chỉnh , bạn có thể đủ khả năng thanh toán hiện nay, nhưng không phải khi họ điều chỉnh tăng trong tương lai. Đây là một nguy cơ đáng kể, và các loại có thể điều chỉnh tỷ lệ thế chấp đã là một yếu tố góp phần quan trọng trong cuộc khủng hoảng thế chấp đã diễn ra tại Mỹ

Vì vậy, tại sao có những người chụp có thể điều chỉnh tỷ lệ thế chấp? Thông thường đó là do lãi suất ban đầu của họ là thấp hơn - làm cho nó có vẻ  như họ có thể đủ khả năng thế chấp khi họ thực sự không thể. Đừng rơi vào cái bẫy này. Nếu bạn cần một số loại tài sáng tạo để đủ khả năng ngôi nhà của bạn, sau đó bạn chỉ có thể không đủ khả năng đó.

2. Tính ổn định của tương lai tài chính của bạn



Đây là một yếu tố quan trọng khi xác định xem bạn có nên mua một ngôi nhà ngay bây giờ hoặc chờ cho đến khi tương lai. Nếu gần đây bạn đã thay đổi công việc, nếu bạn đang nghĩ về việc thay đổi công việc, hoặc nếu bạn đang mong đợi bất kỳ sự thay đổi lớn đến thu nhập của bạn, nó không phải là một ý tưởng tốt để mua một căn nhà cho đến khi bạn đang ở một vị vững chắc hơn. Các ngân hàng và cho vay thế chấp thường yêu cầu bạn phải có được với chủ nhân của bạn cho ít nhất một hoặc hai năm trước khi họ sẽ coi bạn cho một khoản vay.

Hơn nữa, bạn cần phải có một kế hoạch để trả tiền thế chấp của bạn trong sự kiện rằng một cái gì đó đi sai trong tương lai, chẳng hạn như một sa thải hay một vấn đề y tế. Thông thường, điều này có nghĩa là bạn cần phải có một quỹ khẩn cấp - giá trị ít nhất một vài tháng chi phí sinh hoạt - dành trước khi bạn mua một ngôi nhà.

Một quỹ khẩn cấp cũng có thể có ích để giúp bạn chịu tất cả các chi phí bất ngờ mà đi cùng với việc là một chủ nhà. Ví dụ, có tiền dành cho việc sửa chữa là rất cần thiết, vì bạn sẽ không có một chủ nhà để gọi khi có điều gì sai.

3. Hệ số tín dụng của bạn

Các trạng thái của tín dụng của bạn cũng quan trọng như các trạng tài chính của bạn khi nói đến việc quyết định liệu bạn đã sẵn sàng để mua một ngôi nhà. Bạn điểm số tín dụng sẽ xác định liệu một người cho vay thế chấp sẽ cho bạn mượn tiền, cũng như tỷ lệ. Một điểm số tín dụng thấp có thể dẫn đến một mức lãi suất cao hơn đáng kể, điều đó có nghĩa rằng bạn sẽ phải trả hàng ngàn (hoặc hàng trăm ngàn) nhiều hơn so với cuộc sống của khoản vay.
Thông thường, bạn cần có một số điểm tín dụng trên 720 để có được mức giá thuận lợi nhất. Nếu điểm số của bạn thấp, hãy xem xét chờ đợi một thời gian để mua một căn nhà như bạn cố gắng để cải thiện nó. Bạn có thể làm điều này bằng cách:

Trả nợ
Sau khi không chính xác loại bỏ khỏi bạn báo cáo tín dụng
Thực hiện thanh toán về thời gian mỗi tháng
Tránh mở các loại mới của tín dụng hoặc áp dụng cho các khoản vay mới
Theo thời gian, với hành vi vay có trách nhiệm, âm cũ trên báo cáo của bạn sẽ có ít ảnh hưởng, số điểm của bạn sẽ tăng lên, và bạn sẽ sẵn sàng để mua một ngôi nhà ở một tỷ lệ tốt hơn.

4. Cam kết của bạn để có thể sống trên ngôi nhà này

Mua nhà đòi hỏi một chi phí ban đầu lớn. Đầu tiên, bạn phải trả chi phí kết thúc kết hợp với thế chấp của bạn, có thể tổng vài trăm triệu đồng. Một khi bạn đang ở trong nhà, hầu hết các khoản thanh toán thế chấp ban đầu đi về hướng trả lãi suất tiền vay, thay vì phải trả lại số tiền vay. Hãy nhớ rằng quá bán nhà của bạn trong tương lai cũng có thể tốn kém, như bạn thường phải trả tiền hoa hồng cho một đại lý bất động sản .

Với tất cả các chi phí, nó là rất khó khăn - nếu không phải là không thể - để kiếm tiền trên một nhà trừ khi bạn có kế hoạch ở lại trong nó một thời gian. Cho đến gần đây, nhiều chuyên gia khuyến cáo rằng bạn có kế hoạch ở lại ít nhất là hai năm, nếu bạn đang đi để mua một ngôi nhà. Tuy nhiên, vì một thị trường bất động sản và tài sản chắc chắn giá trị không chắc chắn, ước tính này đã được sửa đổi để cho thấy rằng bạn tránh mua trừ khi bạn có kế hoạch ở lại trong ít nhất 3-5 năm. Nếu bạn không cam kết ở lại một nơi cho thời gian đó, bây giờ không phải là thời gian để mua.

5. Bất động sản hiện tại và thị trường tín dụng

Trong khi yếu tố này có thể không quan trọng như những cân nhắc khác, bạn vẫn cần phải xem xét nó. Nhìn vào các mức lãi suất hiện hành, và xem xét ý kiến ​​của các chuyên gia là liệu giá trị tài sản đang trên đà phát triển, hoặc có khả năng giảm.
Nếu lãi suất ở mức thấp kỷ lục, nó có thể là một thời điểm tốt để mua, vì bạn sẽ phải trả một chi phí giảm cho các đặc quyền để vay vốn.
Nếu giá trị tài sản đang suy giảm, nó có thể là một thời điểm tốt để chờ đợi như bạn có thể sẽ nhận được một việc tốt hơn trên cùng một loại nhà trong thời gian chỉ vài tháng.
Nó có thể rất khó để dự đoán chính xác những gì giá hoặc giá trị tài sản suất sẽ làm, vì vậy những điều này không phải là yếu tố quyết định - nhưng họ có giá trị xem xét.
bây giờ là thời điểm thích hợp để mua?


6. Cam kết của bạn để chủ sở hữu

Là một người chủ nhà là khác nhau hơn là một người thuê nhà . Bạn cần phải chăm sóc của tất cả của riêng bạn sửa chữa và bảo trì nhà , chứ không phải trông chờ vào người khác để làm điều đó. Bạn có thể có công việc sân nhiều hơn, cũng như trách nhiệm bổ sung (như xúc tuyết và làm sạch máng xối) rằng người thuê nhà không cần phải lo lắng về. Trong khi một số người không nhớ những công việc như vậy, những người khác không muốn gặp rắc rối. Xem xét liệu bạn đã sẵn sàng để đưa vào những trách nhiệm gia tăng của quyền sở hữu nhà trước khi bạn đưa ra quyết định của bạn.

Lời cuối cùng

Tất cả những yếu tố này cần phải được cân nhắc và xem xét khi quyết định, nếu bây giờ là thời điểm thích hợp để mua một ngôi nhà. Hãy chắc chắn rằng tất cả mọi người trong gia đình của bạn là trên tàu và bạn nghĩ bằng cái đầu, chứ không phải trái tim của bạn. Nếu bạn không cẩn thận xem xét mọi khía cạnh của quyết định tài chính quan trọng này, bạn có thể tìm thấy chính mình đấu tranh để thực hiện thanh toán thế chấp mà bạn chỉ có thể đủ khả năng - hoặc tệ hơn, bạn có thể tìm thấy chính mình trong nhà bị tịch thu.
Một số yếu tố khác để xem xét trước khi mua một ngôi nhà là gì?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 9,8m sâu 9m, kết cấu 1 trệt 4 lầu, thiết kế hiện đại, chắc chắn, vị trí tốt, giá bán 15 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0946 478 338 – Mr.Trần Phong công ty Saigon Newland để được hỗ trợ và xem nhà. Bùi Thị Xuân là thiên đường khách sạn, là tuyến đường trong trung tâm quận 1 nhưng ai đi qua đây cũng phải ngạc nhiên vì số lượng khách sạn nơi đây, kèm theo đó là nhiều nhà hàng sang trọng mọc san sát bên cạnh khách sạn, là khu vực lưu trú của nhiều du khách. bán nhà 4 lầu hẻm xe hơi đường Bùi Thị Xuân quận 1 Căn nhà được xây dựng kiên cố trên nền đất có tổng diện tích 88m², xây dựng theo thiết kế châu âu, gồm 9 căn hộ đầy đủ tiện nghi với phòng khách, phòng tắm và bếp, nội thất đơn giản nhưng toát lên vẻ sang trọng, không gian sinh hoạt thông thoáng, có đủ ánh sáng mặt trời từ nhiều phía. Nằm trong khu vực VIP của thành phố, hẻm rộng rãi, thông thoáng, an ninh, giao thông thuận tiện, nhịp sống năng động, k

Bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 8,4m sâu 20m, kết cấu 1 trệt 7 lầu, khách sạn đẹp, còn mới, vị trí đắc địa, giá bán 120 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0942 525 259 – Mr.Xuân Nghĩa công ty Saigon Newland để được hỗ trợ và xem nhà. Bùi Thị Xuân là con đường nội thành trong khu vực trung tâm quận 1, là tuyến đường 2 chiều trọng điểm của khu vực và thành phố, cắt ngang một vài tuyến đường trọng điểm như Cống Quỳnh, Cách Mạng Tháng 8, Tôn Thất Tùng, nằm gần công viên Tao Đàn, công viên 23/9, …. bán khách sạn mặt tiền đường Bùi Thị Xuân quận 1 Khạch được xây dựng kiên cố theo kết cấu nhiều tầng trên nền đất có tổng diện tích 168m², sử dụng nội thất cao cấp, trang bị đầy đủ tiện nghi nhưng đơn giản, tạo không gian sang trọng, xây dựng theo lối kiến trúc hiện đại, không gian tràn ngập ánh sáng mặt trời. Nằm ở vị trí đắc địa, với 4 mặt tiền con đường lớn, khách sạn gồm 42 phòng, đầy đủ chức năng tiện ích, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1

Bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1 có diện tích: ngang 6m dài 21m, kết cấu 1 trệt 2 lầu, thiết kế kiên cố, chắc chắn, vị trí đẹp, giá bán 35 tỷ chưa qua thương lượng, liên hệ 0946 478 338 - Mr.Trần Phong công ty bất động sản Saigon Newland để được tư vấn và xem nhà. Bùi Thị Xuân – tuyến đường vàng đắc địa nằm trong khu vực trung tâm quận 1, con đường có nền kinh tế phát triển, hoạt động sầm uất, giao thông thuận tiện, người qua lại đông đúc, hội tụ nhiều đặc điểm tốt để kinh doanh và giao thương kinh tế. bán nhà mặt tiền đẹp đường Bùi Thị Xuân quận 1 Căn nhà xây dựng kiên cố trên nền đất có tổng diện tích 126m², xây dựng theo kết cấu nhà lầu, thiết kế hiện đại, chắc chắn, phù hợp với hạ tầng nhà thành phố, có không gian sinh hoạt riêng, nội thất đơn giản nhưng sang trọng, không gian sinh hoạt thông thoáng, tạo ra cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Nằm ở vị trí mặt tiền đẹp nhất con đường, giao thông thuận tiện, việc di chuyển cũng dễ dàng, khu vực dân cư văn minh – lịch